THƯƠNG HIỆU LÀ TÀI SẢN VÔ HÌNH CỦA BẠN CÓ
THỂ CÓ NẾU BẠN HIỂU VỀ NÓ

THƯƠNG HIỆU
Thương hiệu là tên gọi, thuật ngữ, thiết kế, hình tượng hoặc các dấu hiệu khác giúp phân biệt một tổ chức hoặc một sản phẩm với đối thủ trong mắt của người tiêu dùng.
HAY CÒN MỘT CÁCH ĐỊNH NGHĨA KHÁC: Là quá trình bao gồm tạo ra một cái tên, hình ảnh cho sản phẩm của bạn trong tâm trí khách hàng, chủ yếu thông qua các chiến dịch quảng cáo có tính nhất quán chặt chẽ. Việc xây dựng thương hiệu nhằm mục đích một sự hiển thị rõ ràng và khác biệt trên thị trường để thu hút sự chú ý cũng như duy trì mối quan hệ với khách hàng.
Nhìn vào hình bên khi nhắc đến KFC: Trong tâm trí bạn đã liên tưởng đến sản phẩm mà KFC họ bán. Đến dịch vụ bên trong đó, Đến màu sắc chủ đạo và đến món gà được phục vụ như thế nào...đó là thương hiệu.
Có nhiều cách định nghĩa khác nhau về thương hiệu nhưng mỗi một quán ăn, đồ uống...của bạn. Đều có thể xây dựng cho mình một thương hiệu, một cá tính cho thương hiệu của mình. Để phát triển mở rộng mô hình kinh doanh một cách bền vững và có giá trị lâu dài. Đó là tài sản vô hình mà chúng ta vẫn chưa hề biết cách xây dựng.
NHỮNG THƯƠNG HIỆU NHƯỢNG QUYỀN TRONG LĨNH VỰC F&B








THƯƠNG HIỆU GIÁ TRỊ VÔ HÌNH
Thương hiệu giá trị vô hình mà bất cứ một doanh nghiệp, một cá nhân nào cũng mong muốn có thể xây dựng và phát triển được thương hiệu.
Một trong những cách thức xây dựng thương hiệu chúng ta thường hay nhìn thấy đó là dùng tiền để phát triển thương hiệu.
Bạn dễ dàng nhận thấy trong một khoảng thời gian rất ngắn. Môt sản phẩm hay dịch vụ mới nào đó khi vào thị trường. Các công ty có tiềm lực về tài chính họ có thể dùng truyền thông và các kênh quảng cáo để làm cho nhiều người biết tới họ. Sau họ dùng độ phủ và mở rộng của thị trường để bao phủ thị trường bằng cách này họ nhanh chóng tạo dựng được thương hiệu bởi sự nhận thức của khách hàng về công ty, sản phẩm dịch vụ của họ.
Như vậy thì xây dựng thương hiệu chỉ dành cho những công ty, tập đoàn có tiền thôi sao? Nếu không có tiềm lực về tài chính có làm được thương hiệu hay không? Tin vui là vẫn hoàn toàn có thể làm được nếu chúng ta luôn có ý thức trong quá trình phát triển và làm thương hiệu. Bài viết sau sẽ chia sẻ về chủ đề không có tiềm lực về tài chính vẫn làm được thương hiệu.
Tìm hiểu về 8 yếu tố thiết yếu sau đây khi bạn muốn xây dựng thương hiệu cho mô hình quán thành công
1. Định vị thương hiệu
Định vị là vị trí thương hiệu chiếm trên thị trường trong tâm trí của người tiêu dùng. Những thương hiệu mạnh có một vị trí rõ ràng, thường duy nhất trên thị trường mục tiêu. Để thương hiệu được định vị cao thì các doanh nghiệp nên quan tâm hơn trong việc xây dựng hệ thống thương hiệu như: tên thương hiệu, hình ảnh, tiêu chuẩn dịch vụ, màu sắc trang trí quán và phong cách cho quán mình.
Định vị thương hiệu trong tâm trí khách hàng
Chẳng hạn như hình ảnh quảng cáo sản phẩm, đặc tính của sản phẩm phục vụ trong quán quảng cáo trên các kênh, bạn có thể sử dụng những hình ảnh sản phẩm với những thông điệp truyền thông mang đậm bản sắc của quán mình.
2. Sự nhất quán của thương hiệu
Sự nhất quán là mục đích mà mọi quán luôn đặt ra và hướng tới trong suốt quá trình hình thành và phát triển, như 1 kim chỉ nam định hướng cho quán của mình. Khi quán đã xây dựng được sự nhất quán cho thương hiệu của mình và nhận diện thương hiệu của mình thì những giá trị như logo hay tên thương hiệu sẽ mang ý nghĩa niềm tin và sự nghiêm túc của Quán bạn, đồng thời có thể khẳng định và xây dựng thêm những giá trị sâu sắc hơn cho thương hiệu của mình. Sự nhất quán không chỉ là điều mà thương hiệu hướng tới trong một khoảng thời gian mà hơn thế sự nhất quán chính là định mức chuẩn mực lâu dài và phát triển nhận diện.
3. Truyền thông và tương tác với thương hiệu
Truyền thông cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu thành công. Việc lựa chọn kênh truyền thông tương tác phụ thuộc vào khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp định hướng tới. Với sự bùng nổ về khoa học công nghệ nên sử dụng kênh truyền thông marketing online là hiệu quả và tiết kiệm chi phí đồng thời sức lan tỏa rộng, không giới hạn như hiện nay.
4. Câu chuyện cho thương hiệu
Hãy ghi và lưu giữ lịch sử của quán bạn theo một cách thức súc tích và thuyết phục. Liệu có điều gì đó khác thường hay hấp dẫn quán bạn không? Hãy suy nghĩ và nhìn nhận dưới góc độ của các mối quan hệ công chúng. Giới truyền thông đại chúng rất yêu thích những câu chuyện lôi cuốn! Hơn tất cả, bạn cần nhớ rằng thương hiệu thành công phải là thương hiệu được “lưu giữ” trong tâm trí và trái tim của khách hàng lâu nhất và nhiều nhất, dễ nhất...
5. Tuyên bố giá trị của thương hiệu
Bạn hãy tự đặt câu hỏi: Nhãn hiệu của mình đặc sắc hơn nhãn hiệu của đối thủ cạnh tranh ở điểm nào? Nhãn hiệu của mình tạo ra giá trị gì cho khách hàng? Lợi thế cạnh tranh của nhãn hiệu đó là gì? Những tuyên bố giá trị của bạn nên tạo ra sự khác biệt giữa bạn và đối thủ cạnh tranh, đồng thời nêu lên những lợi ích riêng biệt mà khách hàng sẽ có được nếu lựa chọn nhãn hiệu của bạn.

6. khẳng định uy tín thương hiệu
Khẳng định uy tín của thương hiệu về chất lượng và dịch vụ trong quán. Tạo sự tin tưởng và an tâm trong quá trình sử dụng sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu bạn trong tâm trí khách hàng.
7. Hiểu rõ về giá trị vô hình của thương hiệu
Khi bạn đã hiểu rõ về giá trị vô hình của thương hiệu. Bạn sẽ luôn ý thức và cẩn trọng hơn trong việc phát triển sản phẩm và dịch vụ phải đảm bảo tính bền vững của thương hiệu. Từ đó mới có khả năng duy trì và phát triển bền vững thương hiệu trong suốt quá trình phát triển mô hình kinh doanh của bạn.
8. Thương hiệu Quốc Gia và Thương hiệu Toàn Cầu
Sự phát triển thương hiệu trên phạm vị quốc gia và phạm vị toàn cầu tùy theo tầm nhìn của bạn. Nhưng một khi bạn đã có suy nghĩ cho việc phát triển thương hiệu, hiểu được giá trị vô hình của thương hiệu. Có tính nhất quán trong việc xây dựng thương hiệu...và khi đã đạt được sự thành công nhất định trong phạm vị Quốc gia. Bạn sẽ luôn hướng đến việc mở rộng làm cho thương hiệu của mình lớn mạnh hơn. Vd: Trà Sữa Phúc Long- Thương hiệu trà sữa Việt Nam sau khi đã mở rộng phát triển tại thị trường trong nước. Giờ họ đã có những quán đầu tiên trên nước Mỹ. Đó là điều mà rất nhiều thương hiệu của Việt Nam hướng đến trong tương lai.
NHỮNG CÔNG TY CÓ GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU LỚN NHẤT THẾ GIỚI









